Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2007

Theme cho blog Wordpress

Nếu như khi bạn vừa mới cài đặt xong blog Wordpress, chắc hẳn các bạn sẽ rất chán nản vì chỉ thấy có 2 themes mặc định có sẵn của Wordpress.org đó là theme Classic và Defaul.

Nhưng bạn đừng lo, cộng đồng blog Wordpress đã thiết kế và phát triển hàng nghìn themes cho Wordpress.org. Các bạn có thể thoải mái lựa chọn themes mà mình thích, download về. Sau khi download về thì các bạn có thể thoải mái tùy biến giao diện và chức năng của từng themes, rồi sau đó upload lên host của bạn. Vậy là bạn sẽ có một themes mới phù hợp với sở thích của bạn.

Các bạn có thể download các themes cho Wordpress.org tại địa chỉ sau: htt:p://themes.wordpress.net

Sau khi truy cập vào địa chỉ trên, bạn sẽ thấy danh sách các themes xuất hiện với một hình nhỏ mô tả về theme đó. Có rất nhiều loại themes: loại một cột, hai cột, ba cột, bốn cột với rất nhiều kiểu thiết kế khác nhau.
Hãy click vào “Test run” để xem qua toàn bộ giao diện của theme đó, nếu thấy thích thì các bạn hãy download về bằng việc click vào “Download”.

Sau khi download về, các bạn hãy giải nén folder của theme đó ra. Nếu các bạn biết một chút về PHP thì các bạn có thể thay đổi lại giao diện và layout của theme đó cho hợp với ý của bạn. Sau đó hãy upload folder của theme đó lên thư mục: wp-content/themes trên host của bạn. Sau khi upload xong thì bạn sẽ thấy theme đó xuất hiện trong phần Presentation trong WP Admin của bạn. Bạn chỉ việc click chọn vào theme đó là bạn đã hoàn tất việc cài theme mới cho blog của bạn.

Chúc các bạn thành công!

Phamen

Không có nhận xét nào: